Trang chủChính TrịCải cách hành chínhNâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông

    Nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông

    Chiều nay 19.9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu chủ trì Hội nghị trực tuyến đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa các cấp.

    Toàn cảnh hội nghị

    Báo cáo kết quả kiểm tra tại Văn phòng đăng ký đất đai các cấp, Sở Nội vụ cho biết: Phần mềm điện tử một cửa phát huy hiệu quả trong giải quyết tiếp nhận và giao trả hồ sơ thủ tục hành chính. Các đơn vị đều phối hợp, phân công cán bộ trực tiếp thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã kịp thời, đầy đủ.

    Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC đã mang lại hiệu quả cao, đáp ứng được yêu cầu trong việc chỉ đạo điều hành và phục vụ cho tổ chức và công dân

    Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại ở các địa phương như: Bộ phận Một cửa huyện Núi Thành không nhập đầy đủ hồ sơ lên phần mềm dẫn đến tồn đọng hồ sơ.

    Trong 6 tháng năm 2022, Núi Thành tiếp nhận 4.847 hồ sơ thực tế tại bộ phận Một cửa nhưng trên phần mềm chỉ thể hiện 56 hồ sơ được tiếp nhận. Tại thị xã Điện Bàn: một số lĩnh vực vẫn chưa đưa ra tiếp nhận tại Bộ phận Một cửa như Nội vụ, Giáo dục…; thành phố Tam Kỳ còn tồn đọng 911 hồ sơ chuyển từ cấp xã lên chưa tiếp nhận xử lý từ năm 2019 đến năm 2022, tập trung chủ yếu ở lĩnh lực lao động, thương binh và xã hội…

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu phát biểu tại hội nghị

    Tại buổi làm việc, Trung tâm phục vụ hành chính công cũng cho biết: Trong 08 tháng đầu năm, Trung tâm tiếp nhận gần 46.300 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn gần 99,8%.

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu đề nghị các sở, ngành, địa phương tiếp tục tập trung một số nhiệm vụ, giải pháp như: Thực hiện việc lấy kết quả cải cách hành chính và chuyển đổi số làm tiêu chí thi đua và đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu, cấp ủy, các cơ quan, đơn vị địa phương.

    Mở rộng phạm vi thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho Bộ phận Một cửa cấp huyện; Tiếp tục phát huy các mô hình, sáng kiến CCHC như: Tổng đài thông tin Dịch vụ công 1022; Smart Quảng Nam; Egov Quảng Nam.

    Nâng cao chất lượng ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư công nghệ thông tin phục vụ cho việc giải quyết TTHC;  Đẩy mạnh phân cấp, ủy quyền trong quản lý nhà nước và giải quyết TTHC, không để tình trạng nhiều tầng nấc, kéo dài thời gian giải quyết và gây nhũng nhiễu, tiêu cực, phiền hà cho người dân, doanh nghiệp.

    Xuân Hiếu – Quang Phi

    Bình chọn

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

    ĐỌC NHIỀU